Top các sàn TMĐT bán hàng tốt nhất hiện nay

Đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng trên các sàn thương mại điện tử: Thủ tục đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử vô cùng nhanh chóng và dễ dàng vì các sàn tạo điều kiện tối đa cho bạn mở gian hàng. Các bước đăng ký chỉ bao gồm đăng ký và xác nhận thông tin của chủ shop.
Cách bán hàng trên shopee lâu dài, ngoài chọn được sản phẩm ngon. Mọi người cần quan sát, xem cả đối thủ, trên các sàn thương mại điện tử khác. Để còn đoán biết cơ hội thành công, khi bạn kinh doanh trên sàn là bao nhiêu. quảng cáo zalo

Đứng vị trí đầu tiên phải nhắc đến chính là trang Lazada – kênh bán hàng online nổi tiếng nhất hiện nay, trang thương mại điện tử với số lượng người truy cập nhiều nhất. Với trung tâm điều phối rộng khắp cả nước liên kết với hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà bán lẻ, bán buôn và người tiêu dùng, đây là kênh tập trung lượng hàng hóa được trao đổi nhiều nhất.
Shopee
Xuất hiện sau Lazada một khoảng thời gian dài nhưng với sự qunarg cáo mạnh mẽ, cách thức quảng cáo ấn tượng, nhiều chính sách ưu đãi nên lượng người sự dụng Shopee cũng tăng lên khá nhanh. Với màu cam chủ đạo nổi bật, giao diện đơn giản dễ sử dụng. Hình thức quảng cáo khá vui nhộn bắt mắt với hình ảnh nhún nhẩy theo nhịp điệu và lắc xu- lắc điện thoại để nhận xu khuyến mại sử dụng để mua hàng, Shopee thu hút khá nhanh chóng sự quan tâm của giới trẻ.
Sendo (Sen đỏ)
Dịch vụ thanh toán thuận tiện, an toàn và đảm bảo, mặt hàng đa dạng phong phú đến từ nhiều chủ shop khác nhau, Sendo ngày càng được phát triển, nhận được sự tin tưởng của khách hàng lẫn chủ shop.
Sendo cũng hỗ trợ các dịch vụ thiết kế cho gian hàng của bạn trên trang, hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo làm nổi bật tin, nổi bật sản phẩm để tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.
Facebook
Facebook là kênh bán hàng online phổ biến tại Việt Nam hiện nay với đủ loại sản phẩm, đủ cách thức giao dịch. Hoạt động kinh doanh trên facebook mang tính tự phát của cá nhận, không có sự đảm bảo nào, chỉ được xây dựng trên lòng tin, thỏa thuận của khách hàng đối với người bán, vì vậy xảy ra khá nhiều câu chuyện dở khóc dở khi sản phẩm khách hàng nhận được không giống mô tả của người bán hàng.
Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu:
Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó. Những bằng chứng từ mạng xã hội, những đánh giá khách quan từ chính người mua trước sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hay không.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa:
Khi khách hàng khen sản phẩm tốt thì bạn hãy cảm ơn. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm không giống hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu thay vì đổ lỗi, thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như tương lai.
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng:
Gợi ý sản phẩm cho khách hàng hiện nay được các sàn thương mại sắp xếp theo thuật toán. Những sản phẩm có nhiều số lượt đánh giá tốt, số lượt người xem nhiều, tỉ lệ % xử lý đơn và giao hàng nhanh, số lượng đơn hủy ít thì càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, các sàn thương mại cũng có bán các gói quảng cáo để ưu tiên hiển thị cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, giá đấu thầu từ khóa để được hiển thị không hề thấp. Đồng thời, khách hàng vẫn hay ưu tiên xem các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.
Đầu tư vào ảnh sản phẩm và nội dung càng chi tiết càng tốt:
Phần mô tả sản phẩm cần đầy đủ, chi tiết khách hàng hiểu thông suốt từ lợi ích sản phẩm, cách sử dụng, cách thức mua hàng, bảo hành …đảm bảo mọi khúc mắc của khách hàng đền được giải đáp, như vậy tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn và trả hàng cũng giảm. Và nhớ nội dung cần chuẩn SEO để tối ưu hóa trên công cụ tìm kiếm trên Google.
Không chạy đua về giá khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử:
Hãy tập trung cải thiện xếp hạng của bạn bằng việc xử lý đơn hàng cho khách nhanh chóng, đầu tư sản phẩm chất lượng, nội dung, hình ảnh, xây dựng một thương hiệu lâu dài với phong cách riêng, kiểm soát hàng tồn, đơn hàng giao khách, quá trình vận chuyển kịp thời thay vì cạnh tranh giá với các đối thủ khác. Thêm vào đó, đầu tư mở rộng kênh bán hàng để khách hàng mua được ở nhiều kênh khác nhau.
Kinh doanh sản phẩm độc đáo, hướng đến nhiều ưu đãi hấp dẫn:
Sản phẩm độc đáo giúp bạn ít bị cạnh tranh và nổi bật hơn so với các gian hàng khác trên sàn thương mại điện tử. Nếu bán các sản phẩm đại trà, bạn nên tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm bằng một cách nào đó như tút tát vẻ bề ngoài một chút, hoặc thay đổi tên gọi cho oách hơn, nổi bật hơn.
Bán hàng trên Lazada
Lazada là sàn thương mại điện tử trực thuộc tập đoàn Alibaba. Lazada có mạng lưới phát triển rộng khắp các quốc gia khu vực Đông Nam Á.
Một trong các sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Nhiều năm liền đứng đầu thị trường TMĐT về lượng truy cập. Theo số liệu công bố của Lazada vào năm 2014, sàn TMĐT này đang chiếm 36,1% thị phần.
Phí đăng ký và duy trì gian hàng hiện tại đang miễn phí. Mức hoa hồng khá ưu đãi cho người bán như sau: 5% cho sản phẩm điện tử – công nghệ, 10% với sản phẩm thời trang, 8% cho các sản phẩm khác.
Hoạt động marketing năng động, mạnh mẽ, nhiều khuyến mãi thu hút người dùng.
Dịch vụ khách hàng khá tốt, chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tạo niềm tin mua sắm cho khách hàng.
Dễ dàng đồng bộ dữ liệu để bán hàng đa kênh, có thể kết nối trực tiếp với Netsale để bán hàng dropshipping.
Bán hàng trên Shopee

Mức độ cạnh tranh rất cao do có quá nhiều người bán hoạt động trên Shopee.
Shopee vẫn chưa quản lý được vấn đề bán phá giá và chưa kiểm soát chất lượng sản phẩm nên có thể gây hoang mang cho khách hàng.
Quy định kiểm duyệt sản phẩm ngày càng khắt khe, thời gian kiểm duyệt lâu và thường xuyên kiểm duyệt lại với các sản phẩm cũ.
Điều kiện trợ phí vận chuyển khá cao, giá trị đơn hàng từ 200.000/shop rất khó đáp ứng với các shop bán hàng giá trị thấp.
Bán hàng trên Tiki
Tiki cũng thuộc Top 5 sàn TMĐT hàng đầu Việt Nam theo dữ liệu của SimilarWeb và thống kê của iPrice Insights. Trong năm 2018, Tiki nhận được khoản đầu tư lớn từ VNG và tập đoàn cộng nghệ JD.com. Vì vậy, sàn TMĐT này đã mạnh tay hơn trong các chương trình thu hút người dùng và hỗ trợ người bán. Tính đến quý IV/2018, Tiki vươn lên vị trí thứ 2 trong bản đồ thương mại điện tử Việt Nam sau nhiều chiến dịch marketing thành công.
Bán hàng trên Sendo
Sàn thương mại điện tử Sendo trực thuộc tập đoàn công nghệ FPT đã và đang phát triển lớn mạnh trên thị trường. Theo công bố của Sendo, số lượng gian hàng đã lên đến 80.000 shop và 3.000.000 sản phẩm thuộc các ngành hàng phổ biến. Sendo cũng nhận được một khoản đầu tư 51 triệu USD từ tập đoàn tài chính SBI Holdings hồi tháng 8/2018, hứa hẹn tạo ra nhiều đột phá trong giai đoạn phát triển tiếp theo.
Tìm nguồn hàng để kinh doanh online
Tổng hợp nguồn hàng thời trang uy tín, giá tốt trên 1688 và Taobao
Hướng dẫn tìm sản phẩm siêu lợi nhuận gấp 8 lần khi bán hàng online
9 tiêu chí lựa chọn sản phẩm để bán online lợi nhuận cao
Giải pháp nhập nguồn hàng Trung Quốc tiết kiệm 50% chi phí và thời gian
Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Sendo
Sendo là sàn thương mại điện tử của tập đoàn FPT, có thế mạnh trong mảng thời trang và phi công nghệ. Các chính sách bảo mật và đổi trả hàng hóa theo quy định cũng được Sendo đảm bảo cho khách hàng.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Để quản lý gian hàng trên các sàn thương mại điện tử hiệu quả, thì chủ shop không thể bỏ qua thông tin về đơn hàng giao thành công, đơn hàng bị hoàn trả và số tiền mà sàn thương mại điện tử thu được. Việc quản lý những thông tin này trên nhiều sàn riêng lẻ sẽ rất dễ gây nhầm lẫn và thất thoát. Vì vậy, bạn cần hệ thống quản lý và báo cáo về website doanh nghiệp. Đồng thời, hệ thống cũng sẽ báo cáo cụ thể doanh thu của từng sàn cho bạn, bạn có thể dễ dàng kiểm kê.

Cơ hội và thách thức khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt chi phí mở gian hàng bằng 0.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử mới có thể tham gia. Bởi các khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… được sàn thương mại điện tử hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên sàn thương mại có sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả. Nếu không nắm được những cách bán hàng sau thì cửa hàng của bạn, một là sẽ “chết yểu”, hai là doanh thu “chẳng đâu vào đâu”.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Đừng chỉ bán sản phẩm mà hãy bán giá trị của sản phẩm
Bán hàng trên thương mại điện tử là phải chấp nhận cuộc chiến về giá. Những thương hiệu lớn thường xuyên khuyến mãi, tham gia các chương trình marketing của sàn thương mại tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Khách hàng lại rất coi trọng sự chênh lệch giá, cùng một sản phẩm tính năng chắc chắn họ sẽ chọn nhà cung cấp rể hơn.
Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán. Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng. Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *